Tìm kiếm:
Mục lục
Print
Home > Câu hỏi thường gặp > Khắc phục lỗi kết nối khi sử dụng phương thức kết nối Offline

Khắc phục lỗi kết nối khi sử dụng phương thức kết nối Offline

Nhà hàng sử dụng kết nối offline cho tất cả các thiết bị khi triển khai ứng dụng CUKCUK, khi mở ứng dụng và bấm kết nối thì gặp thông báo lỗi kết nối.

Các nguyên nhân có thể là:
Anh/chị kiểm tra lần lượt các nguyên nhân và thực hiện khắc phục như sau:
1. Do máy chủ Offline đang tạm ngừng hoạt động.
Trong trường hợp này, anh/chị chỉ cần khởi động lại dịch vụ trên CUKCUK Server, chi tiết như sau:
  • Nhấn biểu tượng MISA CUKCUK Server Manager tại phía dưới góc phải màn hình.
  • Nhập thông tin tài khoản, mật khẩu tài khoản Quản lý nhà hàng, Quản lý chuỗi nhà hàng, Quản trị hệ thống để đăng nhập vào phần mềm.

  • Tại tab Thiết lập chung, nhấn Khởi động dịch vụ, phần mềm sẽ hiển thị thông tin Đang hoạt động.



2. Do nhân viên nhập sai địa chỉ IP của máy thu ngân.
Anh/chị xem lại địa chỉ IP máy thu ngân như sau:
  • Tại phần Thiết lập/Thiết lập chung, trong mục Làm việc Offline đã hiển thị Địa chỉ IP của máy thu ngân, anh/chị chỉ cần nhập lại địa chỉ này khi kết nối Offline với máy thu ngân.
3. Do thiết bị di động của nhân viên ghi order không cùng mạng với máy thu ngân.
Anh/chị cần chọn lại mạng cho thiết bị di động của nhân viên ghi order.
Xem chi tiết cách bật tắt mạng 3G/Wifi tại đây.
4. SQL CUKCUK trên máy đang bị tắt.

  • Nhấn vào Start, gõ trong ô tìm kiếm lệnh Run và nhấn mở ứng dụng Run

  • Gõ lệnh services.msc trong cửa sổ Run
  • Tìm đến SQL CUKCUK.

  • Nhấn đúp vào Services SQL CUKCUK và nhấn chọn Start\OK

5.Máy của thu ngân bị chặn kết nối bởi Firewall.
Đối với các truy cập bị tường lửa chặn kết nối sẽ có thông báo rõ ràng và từ khóa quan trọng là "firewall". Thực hiện tắt Firewall trên máy như sau:
  • Nhấn vào Start\Control Panel\System and Security\Windows Firewall.





  • Nhấn chọn Turn Windows Firewall on or off.

  • Chuyển tất cả trạng thái sang Turn off Windows Firewall (not recommended).

  • Sau khi thực hiện tắt tường lửa, nếu vẫn không truy cập Internet được thì nên bật lại hệ thống tường lửa để đảm báo an toàn bảo mật cho máy tính.
6. Gán IP cố định theo địa chỉ MAC cho máy thu ngân/máy in.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Xem địa chỉ MAC máy thu ngân/máy in.
Máy thu ngân
  • Nhấn chuột phải vào biểu tượng mạng tại góc phải phía dưới phải màn hình.
  • Nhấn chọn Open Network and Sharing Center.
  • Nhấn Local Area Connection.

  • Nhấn Details.
  • Physical Address chính là địa chỉ MAC của máy thu ngân.

    Máy in: Xem địa chỉ MAC tại thông tin sản phẩm được in trên máy in.
    Bước 2: Gán IP cố định theo địa chỉ MAC.
    • Mở trình duyệt web và nhập địa chỉ IP của Router. Thông thường là 192.168.1.1 và 192.168.0.1
    • Nhập thông tin Tên người dùng, Mật khẩu. Mặc định Tên người dùng là admin, Mật khẩu là admin hoặc 1234 hoặc 1111.
    • Nhấn Đăng nhập.

    • Nhấn IP & MAC Binding, chọn Binding Setting.
    • Nhấn Add New.

    • Nhập MAC Address của máy thu ngân/máy in.
    • Nhập IP Address muốn gán cho máy thu ngân/máy in.
    • Nhấn Save.


    7. Do chưa tắt UAC (User Accounts Control) trên máy thu ngân.
    Để tắt UAC trên máy thu ngân, thực hiện như sau:
    • Nhấn Start, gõ UAC trong ô Search programs and files.
    • Nhấn chọn Change User Account Control settings.
    • Tại màn hình User Account Control Settings, kéo thanh cuộn xuống dưới ứng với mức Never Notify.
    • Nhấn OK.


    8. Không kết nối được máy chủ
    Trường hợp không kết nối được máy dủ do một số modem wifi có tính năng hạn chế truy cập giữa các máy sử dụng trong cùng một mạng wifi dẫn đến máy tính bảng của nhân viên phục vụ không vào được máy chủ cài đặt phần mềm Quản lý nhà hàng MISA CUKCUK.
    Trong trường hợp này, để kết nối được phần mềm trên máy tính bảng cần bỏ tính năng này của modem như sau (ví dụ với modem LINKSYS. Các modem khác thực hiện tương tự):
    • Truy cập vào modem wifi (thường là 192.168.1.1), đăng nhập bằng tài khoản admin/root
    • Vào mục Wireless/Advance Wireless Setting
    • Bỏ chọn “Enable AP Isolation” hoặc “AP Isolation

    Xem thêm

    Nên chọn thiết bị nào cho từng bộ phận?
    Một số khái niệm/thuật ngữ cơ bản về mạng
    Checklist trước khi triển khai CUKCUK
    Một số tình huống lỗi xảy ra khi thiết lập mô hình mạng
    Đối với các nhà hàng dùng một đường truyền mạng, có sử dụng thêm camera giám sát, thì cần lưu ý những gì?
    Đối với nhà hàng hoạt động theo mô hình offline, khi bị cắt mạng internet thì có sử dụng hệ thống CUKCUK được không?
    Làm sao để lấy lại mật khẩu đăng nhập trong trường hợp quên mật khẩu?
    Chủ quán muốn cho Bếp/Bar theo dõi được danh sách các món cần chế biến trên màn hình tivi thì làm thế nào?
    Nên lựa chọn máy tính bảng loại nào?
    Ngăn ngừa việc chơi game, lướt web trong ca làm việc như thế nào?
    Nên sử dụng máy tính bảng hay máy in cho bếp/bar?
    Nếu bếp không triển khai thiết bị thì nhận danh sách món cần chế biến như nào?
    Cách thiết lập máy in cho Bếp/Bar và Thu ngân sử dụng máy PC/POS
    Cách thiết lập máy in cho thu ngân máy tính bảng
    Tại sao máy in không in được sau hai hoặc ba ngày sử dụng bình thường?
    Gửi/In order chậm khi vào giờ cao điểm thì giải quyết như nào?
    Tại sao in khổ giấy 80 mà máy chỉ in ra hóa đơn có độ dài trang giấy A4?
    Tổng hợp các lỗi thường gặp khi sử dụng máy in
    Máy thu ngân thông báo Lỗi đường dẫn truy cập không hợp lệ hoặc Internet bị gián đoạn thì xử lý thế nào?
    Hướng dẫn sử dụng TeamViewer trên thiết bị di động
    Khi nhà hàng có từ 2 máy thu ngân trở lên thì thiết lập máy in gửi bếp/bar thế nào?
    Làm thế nào để xóa dữ liệu dùng thử trước khi mua thuê bao chính thức?
    Các lỗi khi cài đặt phần mềm CUKCUK.VN
    Các lỗi cài đặt DOTNET FRAMEWORK
    Các lỗi khi cài đặt SQL SERVER
    Lỗi Net Framework Initializaion Error khi mở chương trình
    Khi sử dụng CUKCUK Server, nhân viên có thể dùng chung wifi với khách hàng không?
    Cần làm gì khi thay đổi thư mục cài đặt CUKCUK SERVER?
    Thiết lập dải IP trên các bộ phát Wifi cùng dải với IP trên Router
    Cấp địa chỉ IP theo địa chỉ MAC của máy chủ nội bộ
    Sao lưu dữ liệu nhà hàng như thế nào?
    Làm sao để khôi phục dữ liệu nhà hàng?
    Vì sao cài đặt CUKCUK Bán hàng trên tablet mà giao diện ứng dụng lại là smartphone?
    Khắc phục tình trạng sau khi nâng cấp lên phiên bản mới, không đăng nhập được vào chương trình