Tìm kiếm:
Mục lục
Print
Home > Câu hỏi thường gặp > Một số tình huống lỗi xảy ra khi thiết lập mô hình mạng

Một số tình huống lỗi xảy ra khi thiết lập mô hình mạng

Khi triển khai mô hình mạng tại nhà hàng có thể xảy ra các lỗi, ảnh hưởng tới hoạt động làm việc tại nhà hàng. Dưới đây là các tình huống thường xảy ra và cách giải quyết:
1. Máy tính bảng/Điện thoại cài đặt ứng dụng CUKCUK Bán hàng bị mất kết nối đến máy chủ
Tình huống 1: Nhân viên phục vụ thường mang thiết bị di chuyển qua nhiều khu vực khác nhau: như vào bếp bê đồ cho thực khách, di chuyển qua các khu vực phục vụ ngoài sân/vỉa hè thì dẫn đến kết nối wifi mất hoặc kém.
Giải quyết: Lắp đặt thêm các điểm phát sóng wifi cho nhà hàng tại các khu vực sóng yếu.
Tình huống 2: Trong nhà hàng triển khai 2 mạng Wifi, 1 dùng cho nội bộ sản phẩm CUKCUK, 1 dùng cho thực khách truy cập Internet. Các thiết bị cài đặt CUKCUK Bán hàng đôi khi bị truy cập vào wifi dành cho thực khách dẫn đến không kết nối được đến máy chủ 
Giải quyết: Trên thiết bị của nhân viên phục vụ thực hiện chỉ kết nối đến mạng nội bộ duy nhất và quên tất cả các mạng wifi còn lại.
2. Triển khai sản phẩm trên nhà hàng đã có sẵn hạ tầng mạng
Tình huống 1:
Nhà hàng dùng chung mạng cho nhân viên và cho thực khách dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạng do đông người truy cập
Giải quyết: Tách riêng đường mạng cho nhà hàng và thực khách
Chi tiết như sau:
  • Lắp đặt 1 Modem nhận mạng từ nhà cung cấp mạng.
  • Lắp đặt thêm 2 Router nhận mạng từ Modem, 1 Router nội bộ dùng để cung cấp đường truyền cho các thiết bị sử dụng bán hàng tài nhà hàng, 1 Router khách hàng dùng để cung cấp cấp wifi cho khách hàng.
  • Toàn bộ thiết bị của nhân viên nhà hàng và máy chủ nội bộ kết nối đến Router nội bộ.
  • Toàn bộ thiết bị của khách hàng kết nối đến Router khách hàng.
Thực hiện cấu hình mạng: Cấp 
địa chỉ IP theo địa chỉ MAC máy chủ nội bộ trực tiếp trên Modem. Xem hướng dẫn chi tiết cách thiết lập tại đây.
Xem toàn bộ các mô hình mạng và cách thiết lập cho nhà hàng tại đây.

Xem thêm

Nên chọn thiết bị nào cho từng bộ phận?
Một số khái niệm/thuật ngữ cơ bản về mạng
Checklist trước khi triển khai CUKCUK
Đối với các nhà hàng dùng một đường truyền mạng, có sử dụng thêm camera giám sát, thì cần lưu ý những gì?
Đối với nhà hàng hoạt động theo mô hình offline, khi bị cắt mạng internet thì có sử dụng hệ thống CUKCUK được không?
Làm sao để lấy lại mật khẩu đăng nhập trong trường hợp quên mật khẩu?
Chủ quán muốn cho Bếp/Bar theo dõi được danh sách các món cần chế biến trên màn hình tivi thì làm thế nào?
Nên lựa chọn máy tính bảng loại nào?
Ngăn ngừa việc chơi game, lướt web trong ca làm việc như thế nào?
Nên sử dụng máy tính bảng hay máy in cho bếp/bar?
Nếu bếp không triển khai thiết bị thì nhận danh sách món cần chế biến như nào?
Khắc phục lỗi kết nối khi sử dụng phương thức kết nối Offline
Cách thiết lập máy in cho Bếp/Bar và Thu ngân sử dụng máy PC/POS
Cách thiết lập máy in cho thu ngân máy tính bảng
Tại sao máy in không in được sau hai hoặc ba ngày sử dụng bình thường?
Gửi/In order chậm khi vào giờ cao điểm thì giải quyết như nào?
Tại sao in khổ giấy 80 mà máy chỉ in ra hóa đơn có độ dài trang giấy A4?
Tổng hợp các lỗi thường gặp khi sử dụng máy in
Máy thu ngân thông báo Lỗi đường dẫn truy cập không hợp lệ hoặc Internet bị gián đoạn thì xử lý thế nào?
Hướng dẫn sử dụng TeamViewer trên thiết bị di động
Khi nhà hàng có từ 2 máy thu ngân trở lên thì thiết lập máy in gửi bếp/bar thế nào?
Làm thế nào để xóa dữ liệu dùng thử trước khi mua thuê bao chính thức?
Các lỗi khi cài đặt phần mềm CUKCUK.VN
Các lỗi cài đặt DOTNET FRAMEWORK
Các lỗi khi cài đặt SQL SERVER
Lỗi Net Framework Initializaion Error khi mở chương trình
Khi sử dụng CUKCUK Server, nhân viên có thể dùng chung wifi với khách hàng không?
Cần làm gì khi thay đổi thư mục cài đặt CUKCUK SERVER?
Thiết lập dải IP trên các bộ phát Wifi cùng dải với IP trên Router
Cấp địa chỉ IP theo địa chỉ MAC của máy chủ nội bộ
Sao lưu dữ liệu nhà hàng như thế nào?
Làm sao để khôi phục dữ liệu nhà hàng?
Vì sao cài đặt CUKCUK Bán hàng trên tablet mà giao diện ứng dụng lại là smartphone?
Khắc phục tình trạng sau khi nâng cấp lên phiên bản mới, không đăng nhập được vào chương trình