Một số tình huống lỗi xảy ra khi thiết lập mô hình mạng
Khi triển khai mô hình mạng tại nhà hàng có thể xảy ra các lỗi, ảnh hưởng tới hoạt động làm việc tại nhà hàng. Dưới đây là các tình huống thường xảy ra và cách giải quyết: 1. Máy tính bảng/Điện thoại cài đặt ứng dụng CUKCUK Bán hàng bị mất kết nối đến máy chủ Tình huống 1: Nhân viên phục vụ thường mang thiết bị di chuyển qua nhiều khu vực khác nhau: như vào bếp bê đồ cho thực khách, di chuyển qua các khu vực phục vụ ngoài sân/vỉa hè thì dẫn đến kết nối wifi mất hoặc kém. Giải quyết: Lắp đặt thêm các điểm phát sóng wifi cho nhà hàng tại các khu vực sóng yếu. Tình huống 2: Trong nhà hàng triển khai 2 mạng Wifi, 1 dùng cho nội bộ sản phẩm CUKCUK, 1 dùng cho thực khách truy cập Internet. Các thiết bị cài đặt CUKCUK Bán hàng đôi khi bị truy cập vào wifi dành cho thực khách dẫn đến không kết nối được đến máy chủ Giải quyết: Trên thiết bị của nhân viên phục vụ thực hiện chỉ kết nối đến mạng nội bộ duy nhất và quên tất cả các mạng wifi còn lại. 2. Triển khai sản phẩm trên nhà hàng đã có sẵn hạ tầng mạng
Tình huống 1: Nhà hàng dùng chung mạng cho nhân viên và cho thực khách dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạng do đông người truy cập Giải quyết: Tách riêng đường mạng cho nhà hàng và thực khách
Chi tiết như sau:
Lắp đặt 1 Modem nhận mạng từ nhà cung cấp mạng.
Lắp đặt thêm 2 Router nhận mạng từ Modem, 1 Router nội bộ dùng để cung cấp đường truyền cho các thiết bị sử dụng bán hàng tài nhà hàng, 1 Router khách hàng dùng để cung cấp cấp wifi cho khách hàng.
Toàn bộ thiết bị của nhân viên nhà hàng và máy chủ nội bộ kết nối đến Router nội bộ.
Toàn bộ thiết bị của khách hàng kết nối đến Router khách hàng.
Thực hiện cấu hình mạng:Cấp
địa chỉIP theo địa chỉ MAC máy chủ nội bộ trực tiếp trênModem. Xem hướng dẫn chi tiết cách thiết lập tại đây.
Xem toàn bộ các mô hình mạng và cách thiết lập cho nhà hàng tại đây.