Tìm kiếm:
Mục lục
Print
Home > Câu hỏi thường gặp > Tại sao máy in không in được sau hai hoặc ba ngày sử dụng bình thường?

Tại sao máy in không in được sau hai hoặc ba ngày sử dụng bình thường?

Thông thường các nhà hàng thiết lập IP động khi cài đặt máy in trong hệ thống mạng của nhà hàng. Điều này dẫn đến trường hợp sau khi cài đặt xong máy in thì thực hiện in bình thường nhưng có thể sau đó không in được nữa vì IP máy in đã bị thay đổi.
Để giải quyết vấn đề trên, nhà hàng nên thiết lập địa chỉ IP tĩnh (static IP - IP cố định) cho máy in để đảm bảo máy in luôn hoạt động ổn định.
Một số máy in cho phép thiết lập IP tĩnh trực tiếp trên thiết bị, tìm đến phần Manual IP hoặc Fixed IP để nhập trực tiếp IP cố định cho máy in.
Tuy nhiên với những máy không hiển thị menu để thiết lập IP tĩnh thì cần thực hiện như sau:
Bước 1. Tìm địa chỉ MAC và IP hiện tại của máy in.
  • Muốn biết địa chỉ IP hiện tại của máy in cần thực hiện thao tác in test tại máy in. Tùy từng loại máy in thao tác in test page có thể có sự khác biệt. Ví dụ với máy Epson thực hiện: Tắt nguồn, giữ nút Feed sau đó bật nguồn.
  • Mỗi máy in có một địa chỉ MAC duy nhất. Địa chỉ MAC hiển thị trong trang in test hoặc đi kèm theo thông số máy in đính trên máy hoặc trong tài liệu đi kèm máy (có thể hiển thị ở mục: Physical address hoặc Hardware address). 
Bước 2. Thiết lập IP tĩnh cho máy in (trên router TPLink).
  • Từ một máy tính trong mạng LAN, mở trình duyệt web và truy cập địa chỉ IP của router và nhập username, password để vào phần cài đặt - Settings. Lưu ý: Trong trường hợp người dùng chưa thay đổi thực hiện thay đổi địa chỉ IP hay tài khoản truy cập thì thông thường địa chỉ truy cập mặc định như sau:
    • Với Router hãng TP Link người dùng có thể gõ: http://192.168.1.1 hoặc http://192.168.0.1 hoặc http://tplinklogin.net.
    • Với Router hãng Linksys/Tenda/hãng khác có thể là http://192.168.1.1 hoặc http://192.168.2.1.
    • Tên truy cập - username mặc định là admin. Mật khẩu- password là admin hoặc bỏ trống.

Để thiết lập IP tĩnh, tại giao diện thiết lập Router thực hiện:
1. Tìm đến phần DHCP\ Address Reservation để xem danh sách các thiết bị đang được thiết lập địa chỉ IP tĩnh.


2. Nhấn Add New để nhập các thông số thiết lập IP tĩnh cho máy in của nhà hàng.
 
3. Nhập địa chỉ MAC của máy in vào ô MAC Address (địa chỉ MAC đã có ở bước 1).
4. Nhập địa chỉ IP cố định thiết lập cho máy in. (ví dụ: 192.168.1.10)
5. Chọn Status là Enabled.
6. Nhấn Save để lưu sự thay đổi.
Lúc này địa chỉ IP máy in đã thay đổi (ví dụ thành 192.168.1.10) nên cần thực hiện các bước chọn lại máy in để các thiết bị trong hệ thống mạng nhận diện được máy in theo địa chỉ IP cố định mới.
Lưu ý: để thiết lập DHCP Reservation (thiết lập IP tĩnh cho một thiết bị truy cập mạng) có thể hơi khác trên mỗi router của các hãng khác nhau.
  • Trên router Linksys E-series tìm đến phần: Setup\ Basic Setup\ DHCP Reservation: Tích chọn Select tương ứng với máy in cần thiết lập sau đó ấn Save
  • Trên router Tenda tìm đến phần: DHCP Server\ DHCP Client List
Ngoài ra nếu máy in đã được đặt IP tĩnh mà vẫn không thể in được thì có thể tham khảo một số lỗi thường gặp trên máy in tại đây.

Xem thêm

Nên chọn thiết bị nào cho từng bộ phận?
Một số khái niệm/thuật ngữ cơ bản về mạng
Checklist trước khi triển khai CUKCUK
Một số tình huống lỗi xảy ra khi thiết lập mô hình mạng
Đối với các nhà hàng dùng một đường truyền mạng, có sử dụng thêm camera giám sát, thì cần lưu ý những gì?
Đối với nhà hàng hoạt động theo mô hình offline, khi bị cắt mạng internet thì có sử dụng hệ thống CUKCUK được không?
Làm sao để lấy lại mật khẩu đăng nhập trong trường hợp quên mật khẩu?
Chủ quán muốn cho Bếp/Bar theo dõi được danh sách các món cần chế biến trên màn hình tivi thì làm thế nào?
Nên lựa chọn máy tính bảng loại nào?
Ngăn ngừa việc chơi game, lướt web trong ca làm việc như thế nào?
Nên sử dụng máy tính bảng hay máy in cho bếp/bar?
Nếu bếp không triển khai thiết bị thì nhận danh sách món cần chế biến như nào?
Khắc phục lỗi kết nối khi sử dụng phương thức kết nối Offline
Cách thiết lập máy in cho Bếp/Bar và Thu ngân sử dụng máy PC/POS
Cách thiết lập máy in cho thu ngân máy tính bảng
Gửi/In order chậm khi vào giờ cao điểm thì giải quyết như nào?
Tại sao in khổ giấy 80 mà máy chỉ in ra hóa đơn có độ dài trang giấy A4?
Tổng hợp các lỗi thường gặp khi sử dụng máy in
Máy thu ngân thông báo Lỗi đường dẫn truy cập không hợp lệ hoặc Internet bị gián đoạn thì xử lý thế nào?
Hướng dẫn sử dụng TeamViewer trên thiết bị di động
Khi nhà hàng có từ 2 máy thu ngân trở lên thì thiết lập máy in gửi bếp/bar thế nào?
Làm thế nào để xóa dữ liệu dùng thử trước khi mua thuê bao chính thức?
Các lỗi khi cài đặt phần mềm CUKCUK.VN
Các lỗi cài đặt DOTNET FRAMEWORK
Các lỗi khi cài đặt SQL SERVER
Lỗi Net Framework Initializaion Error khi mở chương trình
Khi sử dụng CUKCUK Server, nhân viên có thể dùng chung wifi với khách hàng không?
Cần làm gì khi thay đổi thư mục cài đặt CUKCUK SERVER?
Thiết lập dải IP trên các bộ phát Wifi cùng dải với IP trên Router
Cấp địa chỉ IP theo địa chỉ MAC của máy chủ nội bộ
Sao lưu dữ liệu nhà hàng như thế nào?
Làm sao để khôi phục dữ liệu nhà hàng?
Vì sao cài đặt CUKCUK Bán hàng trên tablet mà giao diện ứng dụng lại là smartphone?
Khắc phục tình trạng sau khi nâng cấp lên phiên bản mới, không đăng nhập được vào chương trình