2.2. Nhấn chuột phải vào máy in cần sử dụng, chọn See what's printing.
2.3. Nhấn Printer sau đó bỏ chọn ở mục Pause Printing.
3. Bộ cài máy in bị lỗi Driver của máy in trên máy bị lỗi, cần phải xóa bỏ driver cũ và cài đặt lại driver mới cho máy in. Xóa bỏ driver cũ của máy in theo cách dưới đây:
3.1. Nhấn Start\Control Panel.
3.2. Nhấn Uninstall a program.
3.3. Nhấn chuột phải vào driver của máy in, chọn Uninstall/Change.
3.4. Nhấn Yes để xác nhận gỡ bỏ cài đặt.
4. Máy in bị tắt Cuối ngày làm việc nhân viên đóng
cửa nhà hàng và tắt các thiết bị điện không cần thiết trong đó có máy
in. Trong buổi làm việc ngày hôm sau nhân viên không bật lại máy in dẫn
tới việc không in được.
Cách khắc phục: cần phải kiểm tra lại máy in xem đã được bật lên hay chưa. 5. Máy chia sẻ máy in trong mạng LAN không bật
Một máy tính trong mạng LAN thực
hiện chia sẻ máy in. Các thiết bị khác kết nối với máy in thông qua máy
tính chia sẻ. Ngày làm việc hôm sau máy tính thực hiện chia sẻ máy in
này chưa được khởi động lên, do vậy tất cả các thiết bị kết nối với máy
in thông qua máy tính chia sẻ đều không in được.
9. In ra nội dung bị trắng
Việc giấy vẫn ra nhưng nội dung bị trắng có thể là do cuộn giấy bị đặt ngược. Để xử lý, thực hiện như sau:
Mở nắp máy in.
Đặt ngược lại cuộn giấy bên trong máy in.
10. Logo in trên hóa đơn bị mờ Nguyên nhân:Do đặc điểm của máy in nhiệt, logo in trên hóa đơn hoặc phiếu tạm tính sẽ không được sắc nét và sau một thời gian, mực sẽ bị bay màu.
11. Mẫu in hóa đơn bị đứt đoạn, in chập chờn Khi in hóa đơn từ máy tính bảng bị xảy ra tình trạng đứt đoạn, in chập chờn. Nguyên nhân có thể do bộ nhớ máy in thấp, không đảm bảo nội dung in lớn. Để giải quyết tình trạng này, nên sử dụng mẫu in tiếng Việt không dấu.
Trường hợp in hóa đơn thông qua máy in Bluetooth, chọn In không dấu.
Trường hợp in hóa đơn thông qua máy in LAN, chọn mẫu in là Mẫu 1 (mẫu in không dấu).
12. In phiếu chế biến bị cắt ngang phiếu, không hiển thị ra tên món
Nguyên nhân: Chế độ tự cắt giấy của phần mềm khi tích hợp với một số máy in cũ không tương thích. Thường xảy ra trên các máy in: Dataprint Model: KP-C10; Epson Model: STP250 Cách khắc phục: Tùy chỉnh mẫu in, căn lề trái và lề dưới mẫu in hóa đơn, in bếp/bar. Tùy chỉnh mẫu in hóa đơn:
Tại phầnThiết lập Máy in và mẫu in, nhấnSửa.
NhấnTùy chỉnh mẫu intại phầnThiết lập máy in và mẫu in cho thu ngân.
Căn chỉnh lề trái để nội dung nằm giữa giấy in.
Cộng thêm lề dưới để tăng độ dài mẫu in, không cắt vào nội dung hóa đơn.
NhấnĐồng ý.
NhấnCất.
Thực hiện tương tự với mẫu in bếp/bar (trong trường hợp nhà hàng in phiếu chế biến cho bếp/bar)