Tìm kiếm:
Mục lục
Print
Home > Triển khai và sử dụng 5Food > Nghiệp vụ quản lý thẻ thành viên, tích điểm, sử dụng điểm khi thanh toán

Nghiệp vụ quản lý thẻ thành viên, tích điểm, sử dụng điểm khi thanh toán

1. Mục đích
Giúp thu ngân ghi nhận thông tin khách hàng, thêm khách là thành viên nhà hàng hay ghi nhận số điểm khách sử dụng để thanh toán hóa đơn theo chính sách của nhà hàng.
2. Các bước thực hiện
KHÁCH HÀNG:
  • Sau khi dùng bữa tại nhà hàng, khi thanh toán, khách hàng cung cấp mã thẻ thành viên trên 5Food (Tab Thành viên/Hóa đơn) cho thu ngân để ghi nhận thông tin.

  • Trường hợp khách chưa cài đặt ứng dụng 5Food, thu ngân/nhân viên nhà hàng có thể hướng dẫn khách cài đặt ứng dụng 5Food bằng các cách: Mời sử dụng thông qua số điện thoại (trên PC - Bán hàng, Mobile - Bán hàng đều có chức năng Mời sử dụng 5Food, hay khách hàng tự quét mã QR trên Standee tại nhà hàng để cài đặt)
THU NGÂN 
  • Thu ngân nhà hàng ghi nhận mã thẻ thành viên của khách tại ô Mã thành viên và nhấn biểu tượng . Trường hợp nhà hàng có sử dụng máy quét mã vạch có thể sử dụng để quét mã trực tiếp.

  • Trường hợp khách hàng mới, chưa là thành viên nhà hàng, chương trình sẽ hiển thị màn hình Thêm thành viên để nhân viên ghi nhận thông tin khách hàng.

    • Nếu nhà hàng có cấp thẻ mặc định cho các khách hàng mới, khách sẽ được tự động thêm là thành viên nhà hàng.
    • Nếu nhà hàng không cấp thẻ mặc định cho toàn bộ thành viên mới, thì chương trình sẽ chỉ ghi nhận thông tin khách hàng, thu ngân có thể gửi hóa đơn cho khách qua ứng dụng 5Food nhưng khách sẽ không được tích điểm và sử dụng điểm. Quản lý có thể cấp thẻ cho các thành viên sau đó. Xem chi tiết tại đây.
  • Trường hợp khách là thành viên của nhà hàng, khách hàng sẽ nhận được hóa đơn tạm tính, hóa đơn thanh toán ngay trên ứng dụng 5Food, được tích điểm và sử dụng điểm cho mỗi lần thanh toán.

  • Khi khách có nhu cầu sử dụng điểm để thanh toán:
    • Nhấn Điểm.

    • Nhập số điểm khách sử dụng tại thông tin Số điểm sử dụng. Nhấn Đồng ý

    • Khi đó, cần thông báo đến khách hàng xác nhận sử dụng điểm.

KHÁCH HÀNG
    • Khách hàng thực hiện xác nhận sử dụng điểm thanh toán. Thao tác thực hiện như sau:
      • Tại tab Thành viên, nhấn chọn tab Thẻ và nhấn biểu tượng .




Lưu ý: Khi khách sử dụng điểm để thanh toán, bắt buộc trên máy thu ngân và thiết bị của khách hàng phải có mạng Internet.
QUẢN LÝ
  • Tùy theo chính sách thẻ thành viên của nhà hàng, quản lý có thể xem lại thông tin, tổng chi tiêu của khách hàng để xem xét cấp thẻ, nâng hạng thẻ, cộng điểm, trừ điểm trên thẻ thành viên của khách hàng. 
    • Cấp thẻ cho khách theo quy định.
    • Nâng hạng thẻ khách hàng.
    • Cộng điểm cho khách hàng.
Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm