1. Mục đích
Nếu nhà hàng có nhu cầu quản lý sơ đồ bàn để luôn biết được khách nào đang ngồi bàn nào, còn trống bao nhiêu bàn,... thì cần khai báo các khu vực và thiết lập sơ đồ chỗ ngồi trước khi thực hiện hoạt động bán hàng. 2. Xem/tải phim hướng dẫn
2. Nhập số khu vực được nhà hàng sử dụng để bán hàng. 3. NhấnKhởi tạo. 4. Sửa lại tên khu vực giống với cách gọi của nhà hàng. 5. Nhập số bàn tương ứng với mỗi khu vực.
6. Nhấn Thực hiện, các khu vực vừa khai báo sẽ hiển thị như sau.
7. Tại khu vực cần thiết lập sơ đồ chỗ ngồi, nhấn Thiết lập sơ đồ
8. Thiết lập lại sơ đồ đúng với thực tế của nhà hàng.
Cách 1: Chọn chức năng Thiết lập nhanh sơ đồ.
Cách 2: Sử dụng chuột kéo, thả để thay đổi các vị trí trên sơ đồ.
Di chuột vào bàn (hoặc cửa) để chuột biến thành mũi tên 4 chiều.
Nhấn giữ chuột trái và kéo bàn (hoặc cửa) đến vị trí mong muốn.
Nhấn chuột phải và chọn chức năng tương ứng để thiết lập lại bàn (hoặc cửa).
Ngoài ra có thể sử dụng chức năng: thêm phòng, thêm cửa, thêm bàn trên thanh công cụ để thiết lập lại sơ đồ cho giống với nhà hàng.
Và có thể chọn ảnh nền cho sơ đồ để nhân viên nhà hàng dễ dàng hình dung sơ đồ khi xếp bàn cho khách.
9. Nhấn Cất.
Sau khi thiết lập xong, thông tin bàn sẽ hiển thị trên các order như sau: