Để lập phiếu chi trả nợ nhà cung cấp bằng tiền mặt, thực hiện như sau:
1. Chọn Quỹ tiền mặt.
2. Chọn tab Thu, chi tiền.
3. Nhấn Thêm\Chi tiền.
4. Chọn loại chứng từ là Trả nợ.
5.Nhấn Chọn hóa đơn. 6. Thiết lập điều kiện để lọc ra các khoản nợ với nhà cung cấp.
7. Nhấn Lấy dữ liệu => hệ thống tự động lọc ra các chứng từ chưa thanh toán công nợ với nhà cung cấp tính đến ngày trả tiền.
8. Ghi nhận việc trả nợ cho nhà cung cấp theo một trong hai cách sau:
Trường hợp thanh toán nợ không theo chứng từ phát sinh.
Trường hợp thanh toán nợ theo chứng từ phát sinh.
9. NhấnTrả tiền => hệ thống tự động sinh ra phiếu chi trả tiền cho nhà cung cấp.
b. Các bước thực hiện
Để lập phiếu chi khác bằng tiền mặt, thực hiện như sau:
1.Chọn Quỹ tiền mặt. 2. Chọn tab Thu, chi tiền. 3. Nhấn Thêm\Chi tiền. 4. Chọn loại chứng từ là Khác.
5. Khai báo phiếu chi tiền mặt.
6. Nhấn Cất.
3. Lưu ý
Nếu khoản Mục chi chưa có trong
danh mục, thực hiện khai báo bổ sung tại Danh mục\Mục thu/chi.