b. Các bước thực hiện
Để lập được phiếu nhập hàng từ đơn đặt hàng, thực hiện như sau: 1. Chọn Mua hàng\Nhập hàng.
2. Nhấn Thêm.
3. Chọn Tiện ích\Lập từ đơn đặt hàng.
4. Khai báo thêm thông tin cho phiếu nhập hàng: hình thức thanh toán, diễn giải, người mua hàng, ngày nhập,...
b. Các bước thực hiện
Để lập được phiếu nhập hàng từ phiếu báo hàng của bộ phận bếp/bar, thực hiện như sau: 1. Chọn Mua hàng\Nhập hàng.
2. Nhấn Thêm.
3. Chọn Tiện ích\Lập từ phiếu báo hàng hàng.
4. Khai báo thêm thông tin cho phiếu nhập hàng: hình thức thanh toán, nhà cung cấp, diễn giải, người mua hàng, ngày nhập, đơn giá,...
b. Các bước thực hiện Để lập được phiếu nhập hàng từ một phiếu nhập hàng đã lập, thực hiện như sau: 1. Chọn Mua hàng\Nhập hàng. 2. Chọn một phiếu nhập hàng đã có trên danh sách. 3. Nhấn Xem. 4. Chọn Tiện ích\Sao chép phiếu nhập hàng.
5. Sửa lại thông tin phiếu nhập hàng cho phù hợp như: diễn giải, ngày nhập,... 6. NhấnCất.
3. Lưu ý 1. Nếu muốn hiển thị thêm các cột Chiết khấu và Thuế trên phiếu nhập hàng, thì cần tích chọn mục"Hiển thị thông tin tiền chiết khấu, tiền thuế trên Phiếu nhập hàng, Đơn đặt hàng, Phiếu trả lại hàng mua" tại phầnThiết lập hệ thống\Thiết lập chung\tab Mua hàng/Bán hàng\phần Bán hàng. 2. Nếu lựa chọn Ghi nợ nhà cung cấp, thì tổng số tiền mua nguyên vật liệu sẽ được tự động cập nhật vào phần theo dõi công nợ của nhà cung cấp. 3. Nếu lựa chọn thanh
toán ngay bằng tiền mặt/tiền gửi, thì sau khi chứng từ được cất giữ,
thông tin phiếu chi/ủy nhiệm chi sẽ được quản lý tại Quỹ tiền mặt/Quỹ tiền gửi.