1. Mục đích
Giúp chủ nhà hàng thiết lập sử dụng tính năng Gọi món tại bàn và hướng dẫn khách hàng, nhân viên ghi nhận món khách gọi trên ứng dụng 5Food. 2. Các bước thực hiện NHÀ HÀNG
Đầu tiên, chủ nhà hàng cần kích hoạt tính năng Gọi món tại bàn. Xem chi tiết tại đây.
KHÁCH HÀNG
Sau khi kích hoạt, khách hàng sử dụng ứng dụng 5Food Mobile sẽ nhìn thấy tính năng Gọi món tại bàn khi xem nhà hàng và có thể đặt món online.
Để đặt món, khách hàng cần thực hiện:
Nhấn chọn Gọi món tại bàn trên thông tin nhà hàng.
Thực hiện quét mã QR gọi món trên Standee đặt tại nhà hàng, chương trình sẽ hiển thị màn hình Chọn món - cho phép khách hàng tự đặt món.
Tích chọn các món muốn đặt.
Sau khi đặt món, nhấn Tiếp tục.
Nhập số bàn đang ngồi, số lượng khách đi cùng, nhấn Gọi món để gửi đến nhân viên nhà hàng.
Sau khi đặt món, chương trình hiển thị biểu tượng .
Số hiển thị góc phải biểu tượng: tổng số món đã gọi.
Biểu tượng hiển thị màu vàng cam: còn món nhà hàng chưa xác nhận đặt món.
Biểu tượng hiển thị màu xanh lá cây: tất cả các món đặt đã được nhà hàng xác nhận.
THU NGÂN
Thu ngân nhà hàng sẽ nhận được yêu cầu đặt món của khách hàng trên ứng dụng/phần mềm bán hàng CUKCUK, thực hiện xác nhân các món khách gọi bằng cách:
Nhấn biểu tượng , chọn Gọi món từ 5Food.
Kiểm tra lại thông tin các món khách đặt, nhấn Xác nhận order. (Trường hợp từ chối yêu cầu khách đặt, nhấn Từ chối)
KHÁCH HÀNG
Khách hàng sẽ nhận được thông báo xác nhận đặt món thành công.
Khách có thể theo dõi chi tiết trạng thái các món đã được xác nhận thành công hay chưa bằng cách nhấn chọn biểu tượng .
Tại đây, khách cũng có thể Gọi thêm món khi có nhu cầu.
Trường hợp muốn thanh toán hóa đơn, nhấn Yêu cầu thanh toán.
THU NGÂN
Thu ngân sau khi xác nhận kết quả kiểm đồ sẽ gửi hóa đơn tạm tính cho khách.
KHÁCH HÀNG
Khách hàng nhận được hóa đơn tạm tính, xác nhận kết quả và chọn hình thức thanh toán.
THU NGÂN
Thu ngân sẽ nhận được yêu cầu thanh toán của khách. Xác nhận và Gửi hóa đơn đến khách hàng.