Tìm kiếm:
Mục lục
Print
Home > Câu hỏi thường gặp > Gửi/In order chậm khi vào giờ cao điểm thì giải quyết như nào?

Gửi/In order chậm khi vào giờ cao điểm thì giải quyết như nào?

Tình huống xảy ra khi nhà hàng đông khách vào giờ cao điểm. Nhân viên ghi order đã nhấn nút gửi order xuống bộ phận Bếp/Bar hoặc gửi yêu cầu thanh toán đến thu ngân nhưng phải chờ một thời gian thì order mới được in tại Bếp/Bar hoặc xuất hiện tại máy thu ngân.
Nguyên nhân: Do nhà hàng sử dụng mạng WiFi chung cho nhân viên nhà hàng và khách hàng. Khi nhà hàng vào giờ cao điểm, số lượng thiết bị kết nối đến bộ phát WiFi trong cùng một thời điểm lớn dẫn đến bộ phát WiFi không hoạt động như mong muốn.
Vậy số lượng giới hạn các thiết bị được truy cập tại cùng một thời điểm là bao nhiêu?
Theo lý thuyết và khuyến cáo của nhà sản xuất thì các bộ phát WiFi thông thường có thể cho phép nhiều thiết bị kết nối đến trong cùng một thời điểm tuy nhiên thực tế thường chỉ phục vụ tốt cho khoảng từ 15 đến 20 kết nối cùng lúc. Hơn nữa số lượng thiết bị kết nối và làm việc hiệu quả có thể còn nhỏ hơn tùy thuộc vào gói cước mà nhà hàng đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.
Ngoài ra mạng WiFi thường bị nhiễu nếu có nhiều thiết bị cùng dùng chung một tần số do đó khi đạt đến số lượng giới hạn nhất định hệ thống mạng WiFi sẽ không đảm bảo hoạt động tốt dẫn tới các lệnh in ấn phải mất một thời gian mới hoàn thành.
Để giải quyết vấn đề trên, nhà hàng nên thiết lập hệ thống mạng WiFi dành riêng cho khách hàng. Nhân viên sử dụng thiết bị để thực hiện bán hàng kết nối đến mạng riêng. Đồng thời với các thiết bị như máy in, máy POS/Máy tính của thu ngân nên sử dụng mạng dây. 

Xem thêm

Nên chọn thiết bị nào cho từng bộ phận?
Một số khái niệm/thuật ngữ cơ bản về mạng
Checklist trước khi triển khai CUKCUK
Một số tình huống lỗi xảy ra khi thiết lập mô hình mạng
Đối với các nhà hàng dùng một đường truyền mạng, có sử dụng thêm camera giám sát, thì cần lưu ý những gì?
Đối với nhà hàng hoạt động theo mô hình offline, khi bị cắt mạng internet thì có sử dụng hệ thống CUKCUK được không?
Làm sao để lấy lại mật khẩu đăng nhập trong trường hợp quên mật khẩu?
Chủ quán muốn cho Bếp/Bar theo dõi được danh sách các món cần chế biến trên màn hình tivi thì làm thế nào?
Nên lựa chọn máy tính bảng loại nào?
Ngăn ngừa việc chơi game, lướt web trong ca làm việc như thế nào?
Nên sử dụng máy tính bảng hay máy in cho bếp/bar?
Nếu bếp không triển khai thiết bị thì nhận danh sách món cần chế biến như nào?
Khắc phục lỗi kết nối khi sử dụng phương thức kết nối Offline
Cách thiết lập máy in cho Bếp/Bar và Thu ngân sử dụng máy PC/POS
Cách thiết lập máy in cho thu ngân máy tính bảng
Tại sao máy in không in được sau hai hoặc ba ngày sử dụng bình thường?
Tại sao in khổ giấy 80 mà máy chỉ in ra hóa đơn có độ dài trang giấy A4?
Tổng hợp các lỗi thường gặp khi sử dụng máy in
Máy thu ngân thông báo Lỗi đường dẫn truy cập không hợp lệ hoặc Internet bị gián đoạn thì xử lý thế nào?
Hướng dẫn sử dụng TeamViewer trên thiết bị di động
Khi nhà hàng có từ 2 máy thu ngân trở lên thì thiết lập máy in gửi bếp/bar thế nào?
Làm thế nào để xóa dữ liệu dùng thử trước khi mua thuê bao chính thức?
Các lỗi khi cài đặt phần mềm CUKCUK.VN
Các lỗi cài đặt DOTNET FRAMEWORK
Các lỗi khi cài đặt SQL SERVER
Lỗi Net Framework Initializaion Error khi mở chương trình
Khi sử dụng CUKCUK Server, nhân viên có thể dùng chung wifi với khách hàng không?
Cần làm gì khi thay đổi thư mục cài đặt CUKCUK SERVER?
Thiết lập dải IP trên các bộ phát Wifi cùng dải với IP trên Router
Cấp địa chỉ IP theo địa chỉ MAC của máy chủ nội bộ
Sao lưu dữ liệu nhà hàng như thế nào?
Làm sao để khôi phục dữ liệu nhà hàng?
Vì sao cài đặt CUKCUK Bán hàng trên tablet mà giao diện ứng dụng lại là smartphone?
Khắc phục tình trạng sau khi nâng cấp lên phiên bản mới, không đăng nhập được vào chương trình